นายบุญไทย แก้วโชติ (คำมณีวงศ์) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายออมนิชาแนล และอีคอมเมิร์ซ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับภาพรวมธุรกิจออนไลน์ของโรบินสัน ถือว่ายังคงเป็นไปในทิศทางที่น่าพอใจ และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจาก โรบินสัน มีการพัฒนาแพลทฟอร์มการช้อปปิ้งออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นักช้อปออนไลน์ยุคใหม่ที่เน้นความสะดวกสบาย เข้าถึงง่าย มีความพร้อมในเรื่องของสินค้าและบริการหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ช้อปสินค้าแบรนด์ชั้นนำได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมงที่ www.robinson.co.th หรือสะดวกมากขึ้นด้วยการบริการสั่งสินค้าผ่าน Robinson Online และบริการ Robinson Chat & Shop ช้อปกับพนักงานที่รอให้บริการช่วยหาสินค้า เพียงทักแชตช้อปสินค้า จากนั้นก็รอรับสินค้าที่บ้านได้เลย หรือสามารถเลือกรับสินค้าได้ที่โรบินสัน กับบริการ Click & Collect รวมทั้ง การจัดแคมเปญการตลาดที่มาพร้อมโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษ ที่โดนใจนักช้อป และ การคัดสรรแบรนด์สินค้าชั้นนำหลากหลายไอเทม ที่น่าสนใจ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นคีย์สำคัญที่ส่งผลให้ธุรกิจช้อปออนไลน์ของโรบินสันประสบความสำเร็จ โดยในปัจจุบันเรามีกลุ่มลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯ ราว 70% และต่างจังหวัด 30% และสามารถเจาะกลุ่มนักช้อปที่เป็น Young & Hips ในช่วงอายุระหว่าง 25 – 34 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มนักช้อปกำลังซื้อสูงได้มากขึ้น โดยแบ่งเป็นกลุ่มผู้หญิง 65% และผู้ชายราว 35%
“โรบินสัน มั้นใจว่าแคมเปญฯ ดังกล่าว จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักช้อปออนไลน์ และช่วยกระตุ้นทราฟฟิคการจับจ่ายของนักช้อปออนไลน์ให้เพิ่มขึ้นกว่า 140% รวมทั้งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขายธุรกิจออนไลน์ในช่วงไตรมาส 4 โตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย” นายบุญไทย กล่าวสรุป