เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2566 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เดอะมอลล์ กรุ๊ป และวันสยาม ร่วมกันเปิดตัว “BANGKOK SHOPPING FESTIVAL 2023” ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีนายนิธีสีแพร รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด ททท. นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด นางสรัลธร อัศเวศน์ ผู้บริหารสายงานบริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เข้าร่วมงาน ยกทัพพันธมิตร 7 ศูนย์การค้าชั้นนำ มอบส่วนลดสูงสุดกว่า 80% และโปรโมชั่นพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวตลอด 1 เดือนเต็ม ระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 26 พฤศจิกายน 2566 เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ของกรุงเทพฯ สู่แหล่งชอปปิงระดับโลก พร้อมกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวส่งท้ายปี 2566 คาดปั๊มรายได้หมุนเวียนกว่า 4.6 ล้านบาท
![](https://www.memagazine.co.th/wp-content/uploads/2023/10/PGA05160-683x1024.jpg)
นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า “เทศกาล “BANGKOK SHOPPING FESTIVAL 2023” นี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม ถึง 26 พฤศจิกายน 2566 ระยะเวลา 1 เดือนเต็ม ซึ่งจะกลายเป็นเครื่องมือสำคัญในการส่งเสริม Soft Power of Thailand ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพและความหลากหลายตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย พร้อมส่วนลดและสินค้าราคาสุดคุ้มในช่วงไฮซีซั่นที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวส่งท้ายปี ส่งผลกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและเพิ่มการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เป็นอย่างดี นำสู่การหมุนเวียนทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายด้านการท่องเที่ยวและเป็นหนึ่งในแหล่งชอปปิงยอดนิยมของโลก
![](https://www.memagazine.co.th/wp-content/uploads/2023/10/PGA05027-1024x683.jpg)
“BANGKOK SHOPPING FESTIVAL 2023 ถือเป็นมหกรรมชอปปิงครั้งยิ่งใหญ่ปลายปี นำโดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป วันสยาม และพันธมิตรทางธุรกิจระดับแนวหน้าของเมืองไทย กว่า 100 ราย มอบส่วนลดสูงสุด 80% และสิทธิประโยชน์พิเศษสุดแก่นักท่องเที่ยวที่มีการจับจ่ายใช้สอยที่ 7 ศูนย์การค้าชั้นนำ ได้แก่ เดอะมอลล์ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ สยามพารากอน สยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และผ่านทางออนไลน์ที่ MONLINE.COM, M CHAT & SHOP และ the CALL บริการสั่งซื้อ รวมทั้ง เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังได้กำหนดช่วงโปรโมชั่น ‘Black Weekend’ มอบความพิเศษทุก ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ ตลอด 3 สัปดาห์ และมอบส่วนลดพิเศษและส่วนลดเงินสดแก่ผู้ถือ M Card และบัตรเครดิตที่ร่วมรายการสูงสุด 40% ขณะที่ วันสยาม มอบสิทธิพิเศษให้นักช้อปผ่าน ONESIAM SuperApp พิเศษสมาชิก VIZ ช้อปครบตามยอดที่กำหนด แลกรับ VIZ COIN สูงสุด 500 VIZ COINS รวมมูลค่า 2.5 ล้านบาท อีกด้วย
![](https://www.memagazine.co.th/wp-content/uploads/2023/10/bkk-2023_3-1024x683.jpg)
ทั้งนี้ คาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยกระตุ้นค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นประมาณ 15-20% ต่อปี และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจประมาณ 4.6 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปี 2565